Lượt xem: 169
Long Đức – “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân người có công
      Với truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, Đảng bộ và chính quyền xã Long Đức huyện Long Phú luôn quan tâm chăm lo mọi mặt đối với gia đình chính sách. Chính từ nhận thức ấy mà 100% hộ gia đình chính sách ở Long Đức có mức sống cao hơn bình quân mức sống người dân địa phương, trong đó có không ít hộ có mức thu nhập bình quân khá cao, góp phần đưa Long Đức về đích nhiều tiêu chí chuẩn nông thôn mới.
      Long Đức vốn là một trong những địa phương căn cứ địa cách mạng huyện Long Phú trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trải qua hai cuộc kháng chiến ấy, Long Đức có gần 200 gia đình thuộc diện có công với cách mạng, trong đó có 21 thương binh, 27 gia đình liệt sĩ, 22 gia đình có công, 03 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (còn sống) và hơn 100 đối tượng thờ cúng liệt sĩ ….Từ sau ngày miền Nam giải phóng đến nay, Đảng bộ và chính quyền xã ven Sông Hậu này luôn quan tâm thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với những gia đình có công. Sự quan tâm ấy được thể hiện ở chỗ địa phương không chỉ quản lý thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách với từng đối tượng người có công mà còn đóng góp, vận động nguồn lực cộng đồng để có thêm thuận lợi chăm lo tốt hơn cho những gia đình chính sách. Với các nguồn lực huy động được, đến nay 100% nhà ở của gia đình chính sách đều đạt chuẩn Bộ xây dựng. Đáng chú ý là trong đó có không ít đối tượng được chăm sóc là con liệt sĩ, thương binh. Khi nói về thu nhập của gia đình chính sách. Ông Trần Văn Thiện – Chủ tịch UBND xã Long Đức cho biết: “ Với truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, từ sau ngày Miền Nam giải phóng đến nay, Đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể địa phương luôn quan tâm chăm lo cho người có công, sự quan tâm đó cộng với sự cố gắng vượt khó vươn lên của gia đình mà kinh tế của họ không ngừng cải thiện đi lên, tính đến thời điểm hiện tại, thu nhập bình quân của gia đình chính sách ở xã Long Đức ước đạt gần 50 triệu đồng/người/năm; trong khi bình quân thu nhập của xã hiện tại chỉ 46,61 triệu đồng/người/năm. Đáng chú ý là đến thời điểm này xã có không ít hộ chính sách thu nhập bình quân trên 50 triệu đồng. Điển hình như gia đình Chú Trương Văn Ngại ngụ tại ấp Thạnh Đức; gia đình chú Nguyễn Hoàng Lượm ở ấp An Hưng …là gương gia đình chính sách tiêu biểu vượt khó trở thành gia đình khá giả ở địa phương.”

Chú thích ảnh: Xã Long Đức tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp 27/07/2019

      Tìm hiểu thêm về cuộc sống và thu nhập của gia đình có công ở xã Long Đức, Ông Trần Văn Thiện cho biết thêm trường hợp hộ Ông Đặng Văn Hai ở ấp Lợi Đức. Đây là hộ chính sách thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, vì gia đình đông con, không ruộng, không vườn. Song nhờ sự quan tâm của cấp ủy Đảng và chính quyền xã Long Đức bằng việc tạo nguồn hỗ trợ vốn giải quyết việc làm cộng với sự cần cù của gia đình mà giờ đây Ông Đặng Văn Hai đã làm chủ được 03 công vườn, 15 công ruộng. Với diện tích sản xuất nông nghiệp này và việc kinh doanh của các con, gia đình chính sách này trở nên hộ khá giả. Không chỉ thế mà Ông Đăng Văn Hai còn tạo thuận lợi cho 04 đứa con của ông có được cuộc sống riêng khá sung túc.

      Ông Nguyễn Văn Xuyên, Công chức văn hóa – xã hội xã Long Đức cho biết : “ Không chỉ chăm lo nhà ở và phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc sức khỏe cho gia đình chính sách mà việc học tập của con em gia đình chính sách cũng luôn được địa phương quan tâm. Hàng năm, ngoài chế độ chính sách của Nhà nước quy định, địa phương còn vận động cộng đồng hàng trăm triệu đồng để tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc điều trị miễn phí cho gia đình chính sách. Năm học 2017 – 2018, Long Đức cũng đã tạo điều kiện thuận lợi giúp 05 học sinh thuộc diện gia đình chính sách được tiếp tục cấp sách đến trường. Còn dịp lễ, Tết, kỷ niệm ngày thương binh – liệt sĩ hàng năm, Long Đức tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn”.

     Sự cống hiến máu xương của liệt sĩ và thương binh để đất nước có được ngày hôm nay là vô giá. Vì vậy, việc chăm lo gia đình chính sách ở xã Long Đức thời gian qua đã phần nào nói lên sự tri ân “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền và người dân vùng quê ấy với người có công cách mạng!.

                                                                                      Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 318
  • Trong tuần: 10 714
  • Tất cả: 1865072
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.